F Ứng dụng của màng chống thấm HDPE lót hồ chứa nước tưới tiêu ~ Màng Chống Thấm HDPE
Vào mùa khô nguy cơ thiếu nước tưới cho cây trồng mùa màng là vấn đề hiện hữu, đặc biệt là đối với các loại cây lâu năm như cà phê, ca cao, bưởi, cam,... Việc khai thác nước từ các nguồn nước mặt sông, suối, nước ngầm là hạn chế đối với các diện tích cây trồng lớn. Do đó sử dụng màng chống thấm HDPE là một giải pháp hữu hiệu để tạo ra các hồ nhân tạo chứa nước tưới tiêu cho cây trồng mà không phụ thuộc nhiều vào các nguồn nước tự nhiên.
Màng chống thấm HDPE được sản xuất từ các hạt nhựa polyethylen mật độ cao, tất cả các khâu trong sản xuất đều được thực hiện theo những quy định nghiêm ngặt.
Ưu điểm của phương pháp xây hồ chứa nước sử dụng màng chống thấm HDPE:
- Chống thấm tốt, khả năng bị thấm nước, thất thoát nước gần như bằng 0. Giúp việc giữ nước vào mùa khô đạt hiệu quả cao.
- Quản lý được chất lượng nguồn nước phục vụ tưới tiêu.
- Chống xói lở thành hồ do nước mưa.
- Giữ nguồn nước ổn định, giảm chi phí bơm nước.
- Thi công nhanh chóng, chi phí thấp, dễ dàng sửa chữa.
Thi công màng chống chấm HDPE lót hồ chứa nước tưới tiêu:
- Màng chống thấm HDPE sử dụng trong hồ chứa nước thường có độ dày từ 0.75 đến 1.5mm. Trọng lượng đơn vị màng không quá lớn nên có thể trải bằng cơ giới hoặc thủ công.
- Khi trải lưu ý phải dọn dẹp sạch sẽ mặt bằng, không để lại các vật nhọn như đá dăm, công nhân không được hút thuốc trong khi trải.
- Các tấm HDPE nối lại với nhau bằng máy hàn kép theo phương pháp hàn gia nhiệt. Những vị trí góc, những điểm hư hỏng sẽ được hàn lại bằng máy hàn đùn.
Categories:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

    Liên Kết khác

    Soft Rock